28 สิงหาคม 2566

4 ความเป็นมืออาชีพ

หากคุณใช้งาน email ชื่อบริษัท

ในโลกของการทำธุรกิจนั้น ความประทับใจแรกของลูกค้าถือเป็นสิ่งสำคัญ เครื่องมือที่ใช้ติดต่อสื่อสารทางธุรกิจอย่าง email address จึงถือเป็นเรื่องที่เราๆ ต้องคำนึงถึง หากลองจินตนาการว่าคุณกำลังยื่นนามบัตรให้ใครสักคน โดยที่นามบัตรนั้นปรากฏชื่ออีเมลในการติดต่อหาคุณ อีเมลที่ลงท้ายด้วยชื่อโดเมนซึ่งเป็นชื่อบริษัทของคุณเองนั้น (เช่น somchai@chaibakery.co.th) อาจให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันมากกับการใช้ฟรีอีเมลที่ใครๆ ก็สามารถสมัครได้ นอกจากมันจะช่วยเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจให้ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการจัดการข้อมูลภายในของบริษัท และคุณยังมีสิทธิควบคุมดูแลได้เอง ซึ่งต่างจากการใช้งานฟรีอีเมลโดยสิ้นเชิง

ภาพลักษณ์ที่ดูเป็นมืออาชีพ และน่าเชื่อถือ
ธุรกิจหลายธุรกิจมักมองข้ามการเลือกใช้อีเมลที่เป็นชื่อโดเมนของตนเอง แต่รู้หรือไม่ว่า เพียงการเลือกใช้อีเมลในการติดต่อกับลูกค้า สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวคุณได้อย่างน่าอัศจรรย์ เมื่อเทียบกับการใช้งานฟรีอีเมลที่ไม่ว่าใครก็ใช้งานได้แล้ว ลูกค้าจะมองเห็นความเป็นมืออาชีพของธุรกิจคุณมาเป็นอันดับแรก อีเมลของบริษัทจะช่วยสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าที่จะติดต่อและพูดคุยกลับ เพราะการได้เห็นชื่อบริษัทจะทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นอีเมลที่มาจากบริษัทหรือองค์กรจริงๆ และ ทุกๆ การสื่อสารจะอยู่ในนามของบริษัทของคุณ แถมยังบ่งบอกถึงความจริงจัง และความใส่ใจในทุกรายละเอียดของธุรกิจคุณอีกด้วย

ปลอดภัยต่อข้อมูลบริษัท และดูแลจัดการได้เอง
เช่นเดียวกับการมีชื่อโดเมนเป็นของตนเอง คุณสามารถบริหารจัดการชื่อโดเมนของคุณได้อย่างอิสระเช่นไร ชื่ออีเมลที่อยู่ภายใต้ชื่อโดเมนนั้นก็สามารถควบคุมจัดการได้เช่นเดียวกัน คุณจะได้รับระบบควบคุมดูแลข้อมูลของบริษัท มีแอดมินคอยดูแลและตรวจสอบการรับ-ส่งอีเมลของคนในบริษัทกับคนภายนอก หากมีปัญหาเกิดขึ้นก็สามารถแก้ไขจัดการได้ในทันที ซึ่งแน่นอนว่าแตกต่างจากการใช้งานฟรีอีเมลเป็นอย่างมาก เพราะคุณมีสิทธิถูกระงับการใช้งานหรืออาจมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนชื่ออีเมลได้ทุกเมื่อ แน่นอนว่าการเปลี่ยนชื่อไปมาไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณและลูกค้าอย่างแน่นอน

ยกระดับการสื่อสารภายในบริษัท
การให้พนักงานทุกคนของคุณได้มีอีเมลภายใต้ชื่อโดเมนเดียวกันนั้น จะช่วยยกระดับให้การสื่อสารภายในองค์กรของคุณมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะผ่านการแชร์ข้อมูลภายใน การวางแผนงาน การประชุมนัดหมาย รวมถึงการแจ้งข้อมูลข่าวสาร การประชาสัมพันธ์ภายในองค์กร ทุกอย่างสามารถทำได้อย่างเป็นระบบระเบียบ

แยกข้อมูลอีเมลของบริษัทและอีเมลส่วนตัวออกจากกันอย่างชัดเจน
สำหรับบริษัทต่างประเทศโดยส่วนใหญ่นั้น การแยกอีเมลของที่ทำงานกับอีเมลส่วนตัวออกจากกันอย่างชัดเจนอาจถือเป็นนโยบายที่พนักงานทุกคนต้องปฏิบัติเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าเราคงไม่อยากให้เรื่องส่วนตัวเข้ามาปะปนกันกับข้อมูลของที่ทำงานอย่างแน่นอน การแยกอีเมลส่วนตัวออกจากอีเมลบริษัทจึงช่วยให้การทำงานของพนักงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Email address ถือเป็นเรื่องที่ใครหลายๆ คนมองข้าม ธุรกิจหลายเจ้าลืมไปว่ามันคือเครื่องมือหลักที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าและเป็นสิ่งที่ลูกค้าจะมองเห็นได้บ่อยที่สุดไม่แพ้กันกับเว็บไซต์ของคุณเลย คุณสามารถสร้างความแตกต่างจากธุรกิจเจ้าอื่นๆ ให้กับธุรกิจของคุณได้ เพียงเริ่มต้นด้วยการมีชื่อโดเมนของคุณเอง ซึ่งจะมาพร้อมกับการใช้งานชื่ออีเมลในชื่อเดียวกันนี้ได้ในทันที ยกระดับความเป็นมืออาชีพและเพิ่มโอกาสสำเร็จให้กับธุรกิจของคุณได้มากยิ่งขึ้นไปอีก

เพิ่มโอกาสการเข้าถึงคุณ
ด้วยชื่อโดเมน .th
สมัครชื่อโดเมนของคุณ!
แชร์บทความนี้

บทความ

ข่าวและกิจกรรม

ให้ธุรกิจคุณได้มากกว่า